ให้ภาพเล่าเรื่อง! เที่ยวเชียงใหม่สบาย ๆ ขับรถไปกลับ 5 วัน 4 คืน

นาน ๆ ทีจะแอ่วเหนือ! เที่ยวเชียงใหม่ทั้งที จะไม่เขียนเล่าให้ฟังได้อย่างไร การเดินทางครั้งนี้เดินทางด้วยรถส่วนตัว ใช้เวลาเดินทางไปก็เกือบวันนึงเต็ม ๆ

เชียงใหม่จัดเป็นเมืองที่ใหญ่อันดับที่สองของประเทศไทยรองจากกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเมืองที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้เยอะพอ ๆ กับกรุงเทพฯ เลยทีเดียว

ระหว่างการเดินทางเราได้แวะกราบนมัสการพระธาตุลำปางหลวง จังหวัดลำปาง ที่นี่รถม้าเต็มไปหมด ขอขึ้นรถม้าเพื่อถ่ายรูปอย่างเดียวก่อนและกัน ก่อนที่จะเดินทางต่อ

แม้ว่าเราจะเดินทางกันมาเหนื่อยทั้งคืนแต่ก็ยังสนุกได้อยู่ เราเช็คอินเข้าที่พักที่คุ้มภูคำ เชียงใหม่ แวะนอนพักและเก็บสัมภาระบางส่วนไว้ที่นี่โดยที่เช้าวันถัดไปเราจะแวะเที่ยวที่อุทยานผาแดง ซึ่งที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย

ถึงเวลาต้องลาจากคุ้มภูคำชั่วคราวเพราะคืนนี้เราจะไปพักกันบนสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง (ถ่ายกับรูปปั้นลิงด้านหน้า ที่หน้าตาปะหลาดดี อิอิ)

ที่อุทยานผาแดงมีบ่อน้ำร้อนโป่งอาง เป็นบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ และน้ำตกศรีสังวาลย์ เป็นน้ำตกหินปูนสูงประมาณ 20 เมตร มีสายน้ำไหลลดหลั่นลงมาเป็นชั้นๆ 3 ชั้น

บรรยากาศภายในบ่อน้ำร้อนโป่งอาง

สัมผัสน้ำร้อนสักแปป

เดินไปเรื่อย ๆ ก็จะเจอน้ำตกสังวาลย์

หลังจากนั้นพวกเราก็ออกเดินทางต่อไปยังสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง โดยที่ในคืนนี้พวกเราจะไปเที่ยวและแวะพักกันที่นั่นจ้า

วิวสวย ๆ ระหว่างทาง จอดพักรถที่จุดพักรถ ถ่ายรูปเล่น สูดอากาศบริสุทธิ์กันให้เต็มปอด สดชื่นนนน~

ถึงแล้ว สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง

ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร เป็นโครงการหลวงที่เปลี่ยนพื้นที่จากไร่ฝิ่นมาเป็นแปลงเกษตรเมืองหนาว ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องพืชพันธุ์ต่าง ๆ อันอุดมสมบูรณ์มาก ๆ เลยล่ะ

เมื่อขับรถเข้าไปก็จะเห็น สวน ๘๐ อยู่ด้านหน้าเลย สวน มีดอกไม้สวย ๆ หลากหลายชนิด

ในคืนนี้เราจะนอนพักกันที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง 1 คืน ขึ้นไปเก็บกระเป๋าแปป

ห้องพักเล็ก ๆ แต่น่ารัก น่าอยู่มาก ๆ

บรรยากาศภายในห้องพัก

เมื่อมองวิวจากด้านหน้าห้องพัก

หลังจากที่เก็บของพักผ่อนกันพอสมควร เราก็เที่ยวชมภายในสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ซึ่งที่นี่เขาก็มีกิจกรรมท่องเที่ยวให้ทำมากมายทั้ง ชมแปลงสาธิต ผัก ผลไม้ และไม้ดอกเมืองหนาวภายในศูนย์ฯ รวมถึงชมวิถีชีวิตของผู้คนแถวนั้น

ที่นี่อยู่ไม่ไกลนักจากโรงเรียนเทพศิรินทร์๙

เดินชมแปลงดอกไม้ในฤดูหนาว

ดอกไม้ก็งามงด

ทานอาหารเย็นกันที่สโมสรอ่างขาง

อังไฟแก้หนาว

ระหว่างทางเดินกลับที่พัก ถ่ายภาพเล่นบริเวณสวน ๘๐

ในวันพรุ่งนี้เราจะเดินทางไปเที่ยวถ้ำเชียงดาว และเดินทางกลับที่พักที่โรงแรมคุ้มภูคำเจ้า