ให้ภาพเล่าเรื่อง! เที่ยวเชียงใหม่สบาย ๆ ขับรถไปกลับ 5 วัน 4 คืน

ในวันที่ 3 นี้เราได้วางแผนกันไว้ว่าจะเดินทางไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพ -> พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ -> ขึ้นดอยปุย -> และเดินเล่นยามค่ำคืนที่ถนนวัวลาย

แวะกินอาหารเช้าที่โรงแรมกันเสียก่อน เป็นบุฟเฟต์ แต่ดิฉันนึกสนุก ก็เลยนำมาจัดจานน่ารัก ๆ ก่อนรับประทาน

เดินขึ้นบันไดนาคไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพ

หลังจากไหว้พระกันเสร็จแล้ว พวกเราก็ขึ้นไปเที่ยวที่พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์

ดอกไม้ใหญ่เหลือเกินค่ะ คุณขา

ไม่นานนักพวกเราก็เดินทางขึ้นไปที่ดอยปุย เป้าหมายที่พวกเราตั้งใจจะมากันใจครั้งนี้

ถึงแล้วบ้านม้งดอยปุย

เด็กม้งน่ารักมาก ก็เลยขอน้องเขาถ่ายรูป น้องเขาไม่รับเงินด้วย แต่อยากให้ ก็เลยให้น้องไว้กินขนม 20 บาท

พอเห็นบรรยากาศบนยอดดอย ก็นึกถึงเพลงข้าเจ้าเป็นสาวเชียงใหม่
แหมบ่เต้าใด ก่จะเป็นสาวแล้ว ♫ เคยฟังกันมั้ยเอ่ย..

ระหว่างทางเดินลง ก็มีของท้องถิ่นน่าชอปปิงมากมาย

จากนั้นก็เดินทางกลับที่พัก เพื่อเตรียมตัวออกไปเดินเล่นที่ ถนนคนเดินวัวลาย (ขออภัยไม่ได้ถ่ายรูปมา) ที่นี่จะเปิดทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น.

เดินไปเดินมาได้โมเดลโทมัสไม้มาครอบครองอิอิ

และหลังจากที่นอนพักกันที่โรงแรมคุ้มภูคำกันอีก 1 คืน วันรุ่งขึ้นเราก็เตรียมตัวเดินทางกลับกรุงเทพฯ จ้า

ขากลับเราได้แวะไหว้ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่จังหวัดตาก

เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์ใครได้มีโอกาสมาเที่ยวที่นี่ก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้  หากได้มาจะยิ่งหลงรักเมืองไทยมากกว่าเดิม