วันเดียวเที่ยวสุพรรณฯ สบาย ๆ ในอำเภอสองพี่น้อง

เดี๋ยวนี้สุพรรณบุรีเขามีที่เที่ยวเปิดใหม่มากมาย การเดินทางไปสุพรรณก็ง่ายมาก ๆ เหมาะแก่การไปเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับเป็นที่สุด

วัดไผ่โรงวัวเป็นจุดหมายปลายทางแรกที่เราได้เดินทางไปในทริปนี้เพื่อกราบสักการะพระกกุสันโธ พระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่เด่นตระหง่านให้ประชาชนกราบไหว้กัน

ใกล้ ๆ กันมีฆ้องที่ใหญ่ที่สุดในโลกตั้งอยู่

▼หนึ่งในคำคมที่เราชอบที่สุด (เตรียมจดใส่สมุด อิอิ✍(◔◡◔)

จุดเด่นของวัดไผ่โรงวัวอยู่ที่รูปปั้นในนรกภูมิที่มีรูปร่างหน้าตาน่ากลัว เพื่อเตือนใจให้ผู้ที่พบเห็นหมั่นทำความดีละเว้นความชั่ว

▼รูปปั้นเปรตชายหญิง 2 ตนถูกนำมาตั้งปะปนกับอสูรกายตนอื่น ๆ

ถัดจากเมืองนรกไม่ไกลนักจะมีวิมานทองซึ่งเป็นที่ตั้งจำลองของเมืองสวรรค์ให้เราเข้าไปไหว้พระกันด้านใน

▼มีบ่อเต่าด้วย นักท่องเที่ยวสามารถซื้ออาหารเลี้ยงเต่าตรงนี้ได้ (ใกล้ ๆ กับบ่อเต่าจะมีศาลเจ้าจีนตั้งอยู่)

นอกจากนี้เวลาไปที่วัดไผ่โรงวัวประชาชนมักแวะไปกราบสักการะมณฑปหลวงปู่ขอม ว่ากันว่าพระเกษาของท่านมักยาวขึ้นเสมอต้องมีการปลงผมตลอด

หลังจากที่ออกมาจากวัดไผ่โรงวัวเราก็มุ่งหน้าไปที่หอชมทุ่งต้นตาล หลงอยู่สักพักใหญ่เลยกว่าจะหาทางเข้าเจอ แต่เขาไม่ให้ขับรถเข้าข้างในทุ่งนานะ ต้องจอดรถแล้วเดินเข้าไป แต่เราไม่ได้เดินเข้าไปจนถึงหอชมทุ่งนะ แค่ถ่ายรูปบริเวณทุ่งนาเท่านั้น

หลังจากที่หาหอชมทุ่งต้นตาลเจอแล้วจุดหมายต่อไปเราก็ไปหาอะไรรับประทานที่ตลาดน้ำสะพานโค้ง ซึ่งอยู่ติดกับวัดทองประดิษฐ์จึงแวะไปไหว้พระก่อนที่จะไปเดินตลาด

จุดเด่นของตลาดแห่งนี้อยู่ที่สุ่มปลายักษ์ขนาดใหญ่ที่ทำจากไม้ไผ่นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปถ่ายรูปด้านบนได้

ที่นี่มีจุดถ่ายรูปมากมายให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพลงไอจี

▼เห็นสุ่มปลายักษ์อยู่ลิบ ๆ นั่นมั้ย อยู่หัวมุมตลาดเลย

▼สะพานข้ามคลองระหว่างวัดทองประดิษฐ์กับตลาดสะพานโค้ง

▼เดินขึ้นสะพานข้ามไปตลาด เนื่องจากเราจอดรถไว้ที่วัด

▼ทางเดินตลาดมีหลังคาบังแดด

▼สุ่มปลายักษ์!! สามารถขึ้นไปถ่ายภาพชมวิว 360 องศาด้านบนได้

▼สุ่มจิ๋วระหว่างทางเดิน อีกมุมหนึ่งที่มีไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวเก็บภาพ

อาหารและของฝากของที่นี่เป็นของที่คนในชุมชนทำขาย

▼เราแวะนั่งพักกินข้าวไข่เจียวกับห่อหมก พร้อมนั่งมองวิวสบาย ๆ

▼หรือมานั่งให้อาหารปลาริมน้ำก็ได้

หากมีเวลาที่นี่เค้ามีเรือแจวบริการนั่งเรือรอบ ๆ ด้วยนะ หรือจะนั่งคาเฟ่ซึ่งมองเห็นวิวของสุ่มยักษ์ก็ได้เช่นกัน

▼ข้ามสะพานกลับฝั่งวัด

หลังจากที่เดินทางออกจากวัดทองประดิษฐ์และตลาดสะพานโค้ง เราผ่านตลาดน้ำบางขามจึงแวะไปดูว่ามีอะไรบ้าง

ตอนนี้คนยังไม่ค่อยเยอะเท่าไรนัก แต่ก็มีอาหารขาย คาดว่าคนอาจจะมากันตอนเย็น ๆ

▼เจ้าหน้าที่กำลังเตรียมทางเดินริมน้ำ

▼มีเล้าหมูด้วย

หลังจากที่แวะถ่ายรูปซื้อของฝากก็ได้เวลากลับบ้าน จบทริปเที่ยวสุพรรณวันเดียวในอำเภอสองพี่น้อง ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ สุพรรณบุรีก็เป็นอีกที่่ท่องเที่ยวหนึ่งที่น่าสนใจให้เราได้มาเยือน