สาระไม่ค่อยมี! เน้นเที่ยวชิว ๆ ที่นิวยอร์ก 3 วัน 2 คืน

และแล้วการมา Work and Travel ก็ได้ทำให้ฝันของข้าพเจ้าเป็นจริง ตอนนั้นใฝ่ฝันว่าครั้งหนึ่งฉันจะต้องได้ไปที่เทพีเสรีภาพของจริง!! ตอนใกล้ ๆ จบโครงการก็เลยหาวันลางานไปเที่ยวนิวยอร์กซะเลย

การไปเที่ยวครั้งนี้เราไปกัน 3 คน โดยได้เดินทางไปด้วยรถของเพื่อนคนจึน ระหว่างทางเราได้แวะเที่ยวที่ Holocaust ที่ DC อีกครั้ง เนื่องจากครั้งที่แล้วที่มา DC แวะมาไม่ทันพิพิธภัณฑ์ปิดซะก่อน

หลังจากที่เที่ยวชม Holocaust Memorial Museum กันเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาที่เราจะเดินทางไปนิวยอร์ก กว่าจะมาถึงก็เกือบเย็น เข้าเช็คอินได้พอดี ก็เลยได้แค่เดินเที่ยวแถวนั้น หาร้านกินข้าวเย็น เราเลือกพักกันแถว ๆ Jamaica เนื่องจากถ้าเข้ามาในเมืองจะหาที่พักยาก และที่ที่หาได้ก็ราคาสูงทั้งนั้น อีกทั้งเราทำงานที่โรงแรมในเครือของ Hilton Garden Inn ก็เลยได้มาพักฟรีที่สาขาต่างถิ่นจ้า และได้อาหารเช้าฟรีอีกหนึ่งมื้อ

ตอนที่เราเข้าเช็คอินเรียบร้อยแล้ว
เราก็ได้ไปลองทานอาหารที่ร้าน Rosemary’s

หน้าตาห้องพัก และอาหารเช้า

แต่ข่าวร้ายคือ ตื่นขึ้นมาพบว่า ต้องไปโรงพักเสียค่าปรับ เนื่องจากที่ ๆ จอดรถไว้เค้าห้ามจอดค้างคืน เสียเงินตามระเบียบ เมื่อจ่ายเงินเสร็จก็พร้อมออกเดินทางไปนิวยอร์ก เราหาที่จอดใกล้ ๆ subway เพราะในครั้งนี้เราจะเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินซึ่งเรื่องใหม่สำหรับเรา (อีกแล้ว) เพราะเมืองที่เราอยู่ (Virginia) ไม่มีรถไฟ มีแค่บัส กับแท็กซี่ การขึ้นรถไฟของที่นี่ก็จะทุลักทุเลเล็กน้อย

เราเดินทางจากสถานี Jamaica เพื่อกดตู้ซื้อตั๋วรถไฟแบบ Metro card (ตั๋วเติมเงิน) เนื่องจากเราจะเที่ยวแค่วันเดียว เมื่อพร้อมแล้วก็ขึ้นรถไฟมุ่งหน้าไป Manhattan แถวไทม์สแควร์ เมื่อมาถึงหน้าเคาน์เตอร์ซื้อตั๋วเที่ยวแบบ 1 Day เป็นตั๋ว The New York pass จ่ายแค่ตั๋วนี้ก็ให้เราสามารถ เดินทางไปเที่ยวที่ต่าง ๆ ในนิวยอร์กได้อย่างง่ายสบายภายใน 1 วัน ไม่ต้องไปเข้าคิวซื้อตั๋วอีก

ตั๋วรถไฟ Metro Card

ตั๋วเที่ยววันเดียว The New York pass ที่จุดจำหน่ายตั๋วมีไกด์บุ๊กแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะเลย

สถานที่แรกที่เราไปคือ Statue of Liberty หรือเทพีเสรีภาพ ต้องต่อคิวขึ้นเรือ เดินผ่านจุดตรวจกระเป๋าที่เข้มงวด แล้วก็ไปนั่งสวย ๆ บนเรือจนถึงจุดหมายได้เลย แน่นอนว่าพวกเรานั่งบนชั้นดาดฟ้าจะได้ถ่ายรูปชัด ๆ เมื่อถึงจุดหมายทางเรือเขาจะให้เวลาแวะเที่ยว ถ่ายรูป ขึ้นไปชมด้านใน เราก็เดินเล่นที่นั่นได้เลย

Statue of Liberty
ก่อนขึ้นเรือ

เก็บภาพระหว่างต่อคิวขึ้นเรือ

วิวทิวทัศน์รอบ ๆ ตอนที่อยู่บนเรือ

เจอเหยี่ยวบินเหนือหัว

เทพีเสรีภาพ

หากอยากขึ้นไปด้านบนต้องต่อแถว และเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

มีคนมาแต่งคอสเพลย์ต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่หน้าเกาะ

นักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจเจ้ากระรอกน้อย

เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการนั่งเรือข้ามฝั่งไปที่เทพีเสรีภาพ หลังจากที่นั่งเรือกลับ Manhattan ก็เดินเล่นชมเมืองที่ Time Square ระหว่างนั้นเห็นมาสคอตเอลโม่ ก็เลยเข้าไปถ่ายรูปด้วย มารู้ที่หลังว่า พวกนี้จะเรี่ยไรเงิน คือพอถ่ายเสร็จ ก็มีเสียงกระซิบออกมาจากหุ่นว่า two dollars ๆ นั่นแหละก็เลยต้องควักเงินจ่าย ฮึ่มมมมมม!!!

อยากจะเข้าไปที่ National September 11 Memorial Museum แต่พบว่าวันนี้ปิด… มีคนมาต่อคิวรอเก้อเหมือนพวกเราเช่นกัน

และได้เข้าไปเที่ยวที่ Madame Tussauds

แวะกินอาหารค่ำที่ Shake Shake (ลืมถ่ายรูป) และรอขึ้นตึกชมวิวที่ Empire State และ Top of the Rock ยามค่ำคืน กว่าจะกลับถึงที่พักก็หมดแรงเล่นเอาเข่าอ่อน เพราะเดินเยอะมาก ๆ

วันสุดท้ายในนิวยอร์กพวกเราไม่ได้แวะไหนกันเท่าไร แค่เข้าห้างที่เมืองเดเลวา และแวะรับประทานอาหารค่ำ เนื่องจากที่เดเลวาไม่ต้องเสีย Tax เหมาะแก่การชอปปิงอย่างยิ่ง ei__ei

อาจเป็นเรื่องเล่าที่ไม่ค่อยมีสาระเท่าไรต้องขออภัย เพราะมันก็ผ่านมานานแล้วเพิ่งมาอัพ บางที่ก็ลืมถ่ายรูปเก็บไว้ บางอย่างก็เริ่มหลงลืมไปบ้างแล้ว เน้นอ่านเพลิน ๆ เน้อ