ซีรีส์ญี่ปุ่นน่าดู ชอบดูละครญี่ปุ่นต้องห้ามพลาดสิ่งนี้ !

หากคุณเป็นแฟนซีรีส์ญี่ปุ่น ช่วงนี้บน Netflix มีซีรีส์ญี่ปุ่นมาลงเยอะเลย บางซีรีส์ก็ฉายนานแล้ว ก็เพิ่งจะได้ดูตอนนี้แหละ ซีรีส์ที่เราจะมาแนะนำด้านล่างนี้ดูแล้วหยุดไม่ได้เลยล่ะ 

From Today It’s my turn

ซีรีส์ที่สร้างมาจากมังงะเรื่องราวที่บอกเล่าเรื่องราวของ มิตสึฮาชิ ทาคาชิ และ อิโต้ ชินจิ สองนักเรียนมัธยมปลายที่ย้ายเข้าไปในโรงเรียนในวันเดียวกัน และต้องการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของตัวเองให้กลายเป็นนักเลง ทั้งสองต่อสู้กับอันธพาลแทบทุกครั้ง และด้วยความเจ้าเล่ห์ของมิตสึฮาชิ ทำให้การชนะการต่อสู้มาได้ ส่วนอิโต้ เป็นคนรักเพื่อน จริงใจ ก็จะเข้าไปร่วมการต่อสู้ด้วยอยู่เสมอ ดูเพลิน ๆ มิตสึฮาชิตัวเอกของเรื่องก็กวน ๆ ตลกมาก 

Kaseifu no Mita

เมื่อครอบครัวนึงสูญเสียคุณแม่ไป คุณพ่อก็ได้จ้างแม่บ้านลึกลับมาชื่อว่า “มิตะ” แม่บ้านผู้เย็นชา เธอตั้งปณิธานกับตัวเองว่าจะไม่มีวันยิ้ม.. เธอสามารถทำได้ทุกอย่างราวกับไม่ใช่มนุษย์ แม้ว่าจะเป็นคำสั่งที่ร้ายแรงอย่างการสั่งในไปฆ่าคน คุณแม่บ้านมิตะก็สามารถทำให้ได้จนออกจะดูเป็นเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่ออยู่สักหน่อย แต่ที่แม่บ้านมิตะเป็นแบบนี้เพราะมีปมฝังใจจากอดีตในเรื่องครอบครัว ซึ่งสมาชิกในครอบครัวเริ่มเปิดใจให้แม่บ้านมิตะ และอยากให้เป็นอยู่ที่บ้านด้วยกันตลอดไป สุดท้ายเรื่องราวจะลงเอยยังไงต้องคอยติดตามจ้า

Pretty Proofreader

เรื่องราวของเอ็ตสึโกะ โคโนะ หญิงสาวผู้ฝันอยากเป็น บ.ก.นิดยสารแฟชั่น Lassy หลังจากที่ล้มเหลวจากความพยายามในการสมัครงานที่นี่มาหลายครั้ง เจ้าตัวก็ได้ทำงานในบริษัทเดียวกันแต่กลับเป็นแผนกพิสูจน์อักษร แต่แล้วเธอก็พบว่างานพิสูจน์อักษรไม่ใช่เพียงแค่หาคำสะกดผิดเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีรายละเอียดอีกมากมายที่ไม่ใช่ว่าใครก็จะทำได้ อีกทั้งเธอก็พบว่าหลาย ๆ คนก็ไม่ได้ทำงานตามความฝันเหมือนกัน นอกจากนี้ในซีรีส์ยังนำเสนอเรื่องราวระหว่างนักพิสูจน์อักษรกับนักเขียนที่ต้องทำงานร่วมกัน รวมถึงข้อคิดเกี่ยวกับอาชีพเบื้องหลังความสำเร็จต่าง ๆ ที่คนไม่ค่อยนึกถึง ซึ่งพิสูจน์อักษรก็เป็นอาชีพหนึ่งในนั้น สุดท้ายแล้วเอ็ตสึโกะจะได้เข้าทำงานในแผนกที่ฝันหรือไม่ต้องไปลุ้นกัน

Daddy is my classmate

โอบิกะ ทาโร่ นักเขียนนิยายคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว เป็นห่วงลูกสาวที่กำลังจะเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัย ก็เลยตัดสินใจสอบเข้าเรียนในคณะวรรณกรรมเดียวกับลูกสาว และคอยจับตาดูความสัมพันธ์ของลูกสาวไม่ให้มีความสัมพันธ์ที่เกินเลยมากกว่าเพื่อน นอกจากนี้คุณพ่อยังต้องคอยปิดบังตัวตนกับที่ทำงานไม่ให้รู้ว่าตนเองได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยใหม่อีกคร้ัง

Emergency Interrogation Room

ซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนสัญชาติญี่ปุ่น เป็นเรื่องราวของ ยูกิโกะ มาคาเบะ (รับบทโดย อามามิ ยูกิ) นักสืบหญิงได้ย้ายไปอยู่ “หน่วยสอบสวนเร่งด่วน” ที่เพิ่งถูกก่อตั้งขึ้นมาใหม่ให้มาช่วยสอบสวนผู้ต้องสงสัย และไขคดียาก ๆ ในหลาย ๆ คดี ด้วยความที่ยูกิโกะเป็นนักสืบหญิงเพียงคนเดียวทำให้ไม่ได้รับการยอมรับในตอนแรก แต่ยูกิโกะก็ได้แสดงความสามารถที่เธอมีด้วยการคาดคั้นให้ผู้ต้องหาสารภาพความจริง และการสืบหาความจริงไขคดีต่าง ๆ ทำให้ยูกิโกะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง คนในทีมจึงให้การยอมรับเธอในที่สุด

25 ซีรีส์ญี่ปุ่นแนะนำ เก่าแต่เก๋า ดูกี่ครั้งก็ไม่มีเบื่อ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *